สถิติการให้บริการของฝ่ายระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย ปี 2559
การให้บริการเครือข่ายนนทรีในปัจจัยของสถานการณ์ปกติ ณ วิทยาเขตบางเขน
รายการ |
ปี 2559 |
เฉลี่ย |
|||||||||||
ม.ค. |
ก.พ. |
มี.ค. |
เม.ย. |
พ.ค. |
มิ.ย. |
ก.ค. |
ส.ค. |
ก.ย. |
ต.ค. |
พ.ย. |
ธ.ค. |
||
จำนวนชั่วโมงที่ได้ให้บริการ |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
จำนวนชั่วโมง Down time |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ/ปี (ในสถานการณ์ปกติ) |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
ร้อยละ |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
การให้บริการเครือข่ายไร้สาย ณ วิทยาเขตบางเขน
รายการ |
ปี 2559 |
เฉลี่ย |
|||||||||||
ม.ค. |
ก.พ. |
มี.ค. |
เม.ย. |
พ.ค. |
มิ.ย. |
ก.ค. |
ส.ค. |
ก.ย. |
ต.ค. |
พ.ย. |
ธ.ค. |
||
จำนวน(รวม)จุดที่มีให้บริการ |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
จำนวนจุดที่ติดตั้งเพิ่ม |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
จำนวนจุดที่ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
จำนวนจุด Downtime |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
จำนวนจุดบริการที่สามารถให้บริการได้ (ในสถานการณ์ปกติ) |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
ร้อยละจุดบริการที่สามารถให้บริการได้ |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
การให้บริการระบบคอมพิวเตอร์แม่ข่าย ( SERVER )
รายการ |
ปี 2559 |
รวม / เฉลี่ย |
|||||||||||
ม.ค. |
ก.พ. |
มี.ค. |
เม.ย. |
พ.ค. |
มิ.ย. |
ก.ค. |
ส.ค. |
ก.ย. |
ต.ค. |
พ.ย. |
ธ.ค. |
||
รวมจำนวนเครื่องที่ให้บริการทั้งหมด (คงอยู่) |
55 |
55 |
55 |
55 |
55 |
55 |
55 |
55 |
55 |
55 |
60 |
60 |
- |
จำนวนเครื่องที่ให้บริการอายุไม่เกิน 5 ปี |
52 |
52 |
52 |
52 |
52 |
52 |
52 |
52 |
52 |
52 |
54 |
54 |
- |
จำนวนเครื่องที่ให้บริการอายุเกิน 5 ปีที่ยังใช้งานอยู่ |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
6 |
6 |
- |
จำนวนเครื่องที่ไม่ได้ให้บริการอายุไม่เกิน 5 ปี |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
1 |
1 |
- |
จำนวนเครื่องที่ไม่ได้ให้บริการอายุเกิน 5 ปี |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
4 |
4 |
- |
จำนวนชั่วโมงการให้บริการ |
744 |
696 |
744 |
720 |
744 |
720 |
744 |
744 |
720 |
744 |
720 |
744 |
- |
การให้บริการระบบคอมพิวเตอร์แม่ข่าย ( Storage )
รายการ |
ปี 2559 |
รวม / เฉลี่ย |
|||||||||||
ม.ค. |
ก.พ. |
มี.ค. |
เม.ย. |
พ.ค. |
มิ.ย. |
ก.ค. |
ส.ค. |
ก.ย. |
ต.ค. |
พ.ย. |
ธ.ค. |
||
รวมจำนวนเครื่องที่ให้บริการทั้งหมด (คงอยู่) |
9 |
9 |
9 |
9 |
9 |
10 |
10 |
10 |
10 |
10 |
10 |
10 |
- |
จำนวนเครื่องที่ให้บริการอายุไม่เกิน 5 ปี |
6 |
6 |
6 |
6 |
6 |
7 |
7 |
7 |
7 |
7 |
7 |
7 |
- |
จำนวนเครื่องที่ให้บริการอายุเกิน 5 ปีที่ยังใช้งานอยู่ |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
- |
จำนวนเครื่องที่ไม่ได้ให้บริการอายุเกิน 5 ปี |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
2 |
2 |
- |
จำนวนชั่วโมงการให้บริการ |
744 |
696 |
744 |
720 |
744 |
720 |
744 |
744 |
720 |
744 |
720 |
744 |
- |
การให้บริการระบบคอมพิวเตอร์แม่ข่ายเก็บสถิติตาม service ปี 2559
ชื่อระบบ |
Host |
service |
ปี 2559 |
||||||||||||||||||||
ม.ค. |
ก.พ. |
มี.ค. |
เม.ย. |
พ.ค. |
มิ.ย. |
||||||||||||||||||
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
||||||
ระบบตรวจสอบตัวตน |
ldap1 ,ldap2 ,ldap3 |
ldap |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
696 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.911 |
720 |
0.64 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
|||
ระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ |
nontri |
smtp |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
696 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
|||
ระบบเว็บเมล |
webmail ,webmail2 |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
696 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
98.981 |
720 |
7.34 |
|||
ระบบฐานข้อมูลมหาวิทยาลัย |
kurac1.ocs.ku.ac.th |
oracle |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
696 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
|||
ระบบลงทะเบียนนิสิต |
std.regis.ku.ac.th |
http |
99.900 |
744 |
0.74 |
99.900 |
696 |
0.70 |
99.900 |
744 |
0.74 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
|||
ระบบสารสนเทศนิสิต |
www.regis.ku.ac.th |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
696 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
|||
ระบบบัญชีสามมิติ |
acc3d |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
696 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.989 |
720 |
0.08 |
|||
ระบบเว็บมหาวิทยาลัย |
www.ku.ac.th |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
696 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
|||
ระบบเว็บพิรุน |
pirun.ku.ac.th |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
696 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
การให้บริการระบบคอมพิวเตอร์แม่ข่ายเก็บสถิติตาม service ปี 2559
ชื่อระบบ |
Host |
service |
ปี 2559 |
||||||||||||||||||||
ก.ค. |
ส.ค. |
ก.ย. |
ต.ค. |
พ.ย. |
ธ.ค. |
||||||||||||||||||
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
||||||
ระบบตรวจสอบตัวตน |
ldap1 ,ldap2 ,ldap3 |
ldap |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.977 |
744 |
0.17 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
|||
ระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ |
nontri |
smtp |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.560 |
744 |
3.27 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.966 |
720 |
0.24 |
99.956 |
744 |
0.33 |
|||
ระบบเว็บเมล |
webmail ,webmail2 |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.989 |
744 |
0.08 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
|||
ระบบฐานข้อมูลมหาวิทยาลัย |
kurac1.ocs.ku.ac.th |
oracle |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.990 |
744 |
0.07 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
|||
ระบบลงทะเบียนนิสิต |
std.regis.ku.ac.th |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.430 |
744 |
4.24 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
|||
ระบบสารสนเทศนิสิต |
www.regis.ku.ac.th |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
|||
ระบบบัญชีสามมิติ |
acc3d |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
|||
ระบบเว็บมหาวิทยาลัย |
www.ku.ac.th |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.989 |
744 |
0.08 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
|||
ระบบเว็บพิรุน |
pirun.ku.ac.th |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.989 |
720 |
0.08 |
100.000 |
744 |
0.00 |
การให้บริการพื้นที่โฮมเพจ ( การขอใช้งานพื้นที่โฮมเพจใหม่ และการขอปรับปรุงพื้นที่โฮมเพจ )
หน่วยงาน |
ปี 2559 |
รวม |
|||||||||||
ม.ค. |
ก.พ. |
มี.ค. |
เม.ย. |
พ.ค. |
มิ.ย. |
ก.ค. |
ส.ค. |
ก.ย. |
ต.ค. |
พ.ย. |
ธ.ค. |
||
หน่วยงาน มก. |
5 |
9 |
6 |
3 |
11 |
9 |
9 |
6 |
7 |
5 |
6 |
7 |
83 |
โฮมเพจส่วนบุคคล * |
318 |
47 |
36 |
190 |
237 |
7 |
29 |
87 |
16 |
11 |
339 |
130 |
1447 |
* โฮมเพจส่วนบุคคล เป็นระบบอัตโนมัติที่สามารถขอพื้นที่โฮมเพจได้ด้วยตนเองผ่านทาง https://pirun.ku.ac.th