สถิติการให้บริการของฝ่ายระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย ปี 2560
การให้บริการเครือข่ายนนทรีในปัจจัยของสถานการณ์ปกติ ณ วิทยาเขตบางเขน
รายการ |
ปี 2560 |
เฉลี่ย |
|||||||||||
ม.ค. |
ก.พ. |
มี.ค. |
เม.ย. |
พ.ค. |
มิ.ย. |
ก.ค. |
ส.ค. |
ก.ย. |
ต.ค. |
พ.ย. |
ธ.ค. |
||
จำนวนชั่วโมงที่ได้ให้บริการ |
742.54 |
671.45 |
743.53 |
719.55 |
743.57 |
719.55 |
743.04 |
743.44 |
719.58 |
- |
- |
- |
- |
จำนวนชั่วโมง Down time |
106 นาที |
15 นาที |
7 นาที |
5 นาที |
3 นาที |
5 นาที |
56 นาที |
16 นาที |
2 นาที |
- |
- |
- |
- |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ/ปี (ในสถานการณ์ปกติ) |
744 |
672 |
744 |
720 |
744 |
720 |
744 |
744 |
720 |
- |
- |
- |
- |
ร้อยละ |
99.8537 |
99.9631 |
99.9858 |
99.9903 |
99.953 |
99.9887 |
99.8747 |
99.9658 |
99.9954 |
- |
- |
- |
- |
การให้บริการเครือข่ายไร้สาย ณ วิทยาเขตบางเขน
รายการ |
ปี 2560 |
เฉลี่ย |
|||||||||||
ม.ค. |
ก.พ. |
มี.ค. |
เม.ย. |
พ.ค. |
มิ.ย. |
ก.ค. |
ส.ค. |
ก.ย. |
ต.ค. |
พ.ย. |
ธ.ค. |
||
จำนวน(รวม)จุดที่มีให้บริการ |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
จำนวนจุดที่ติดตั้งเพิ่ม |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
จำนวนจุดที่ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
จำนวนจุด Downtime |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
จำนวนจุดบริการที่สามารถให้บริการได้ (ในสถานการณ์ปกติ) |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
ร้อยละจุดบริการที่สามารถให้บริการได้ |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
การให้บริการระบบคอมพิวเตอร์แม่ข่าย ( SERVER )
รายการ |
ปี 2560 |
รวม / เฉลี่ย |
|||||||||||
ม.ค. |
ก.พ. |
มี.ค. |
เม.ย. |
พ.ค. |
มิ.ย. |
ก.ค. |
ส.ค. |
ก.ย. |
ต.ค. |
พ.ย. |
ธ.ค. |
||
จำนวนเครื่องทั้งหมด |
60 |
60 |
60 |
60 |
60 |
60 |
60 |
60 |
60 |
60 |
60 |
60 |
- |
จำนวนเครื่องที่ให้บริการอายุไม่เกิน 5 ปี |
50 |
49 |
47 |
48 |
48 |
48 |
48 |
48 |
48 |
34 |
34 |
34 |
- |
จำนวนเครื่องที่ให้บริการอายุเกิน 5 ปี |
5 |
5 |
7 |
7 |
7 |
7 |
7 |
7 |
7 |
21 |
21 |
21 |
- |
จำนวนเครื่องที่ไม่ได้ให้บริการอายุไม่เกิน 5 ปี |
1 |
1 |
1 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
- |
จำนวนเครื่องที่ไม่ได้ให้บริการอายุเกิน 5 ปี |
4 |
5 |
5 |
5 |
5 |
5 |
5 |
5 |
5 |
5 |
5 |
5 |
- |
จำนวนชั่วโมงการให้บริการ |
672 |
672 |
744 |
720 |
744 |
720 |
744 |
744 |
720 |
744 |
720 |
744 |
- |
การให้บริการระบบคอมพิวเตอร์แม่ข่าย ( Storage )
รายการ |
ปี 2560 |
รวม / เฉลี่ย |
|||||||||||
ม.ค. |
ก.พ. |
มี.ค. |
เม.ย. |
พ.ค. |
มิ.ย. |
ก.ค. |
ส.ค. |
ก.ย. |
ต.ค. |
พ.ย. |
ธ.ค. |
||
จำนวนเครื่องทั้งหมด |
12 |
12 |
12 |
12 |
12 |
12 |
12 |
12 |
12 |
12 |
12 |
12 |
- |
จำนวนเครื่องที่ให้บริการอายุไม่เกิน 5 ปี |
7 |
7 |
7 |
7 |
7 |
7 |
7 |
7 |
7 |
5 |
5 |
5 |
- |
จำนวนเครื่องที่ให้บริการอายุเกิน 5 ปี |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
3 |
5 |
5 |
5 |
- |
จำนวนเครื่องที่ไม่ได้ให้บริการอายุไม่เกิน 5 ปี |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
- |
จำนวนเครื่องที่ไม่ได้ให้บริการอายุเกิน 5 ปี |
2 |
2 |
2 |
2 |
2 |
2 |
2 |
2 |
2 |
2 |
2 |
2 |
- |
จำนวนชั่วโมงการให้บริการ |
672 |
672 |
744 |
720 |
744 |
720 |
744 |
744 |
720 |
744 |
720 |
744 |
- |
การให้บริการระบบคอมพิวเตอร์แม่ข่ายเก็บสถิติตาม service ปี 2560
ชื่อระบบ |
Host |
service |
ปี 2560 |
||||||||||||||||||||
ม.ค. |
ก.พ. |
มี.ค. |
เม.ย. |
พ.ค. |
มิ.ย. |
||||||||||||||||||
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
||||||
ระบบตรวจสอบตัวตน |
ldap1 ,ldap2 ,ldap3 |
ldap |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.735 |
672 |
1.78 |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.993 |
720 |
0.05 |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.993 |
720 |
0.05 |
|||
ระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ |
nontri |
smtp |
99.956 |
744 |
0.33 |
99.889 |
672 |
0.75 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
|||
ระบบเว็บเมล |
webmail ,webmail2 |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
672 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
|||
ระบบฐานข้อมูลมหาวิทยาลัย |
kurac1.ocs.ku.ac.th |
oracle |
99.743 |
744 |
1.91 |
99.851 |
672 |
1.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
|||
ระบบลงทะเบียนนิสิต |
std.regis.ku.ac.th |
http |
99.665 |
744 |
2.49 |
100.000 |
672 |
0.00 |
99.980 |
744 |
0.15 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
|||
ระบบสารสนเทศนิสิต |
www.regis.ku.ac.th |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
672 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
|||
ระบบบัญชีสามมิติ |
acc3d |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
672 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
|||
ระบบเว็บมหาวิทยาลัย |
www.ku.ac.th |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
672 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
|||
ระบบเว็บพิรุน |
pirun.ku.ac.th |
http |
99.989 |
744 |
0.08 |
100.000 |
672 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.989 |
720 |
0.08 |
99.989 |
744 |
0.08 |
100.000 |
720 |
0.00 |
การให้บริการระบบคอมพิวเตอร์แม่ข่ายเก็บสถิติตาม service ปี 2560
ชื่อระบบ |
Host |
service |
ปี 2560 |
||||||||||||||||||||
ก.ค. |
ส.ค. |
ก.ย. |
ต.ค. |
พ.ย. |
ธ.ค. |
||||||||||||||||||
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
%Uptime |
จำนวนชั่วโมงที่มีให้บริการ (ในสถานการณ์ปกติ) |
จำนวนชั่วโมง Down timeเฉลี่ย |
||||||
ระบบตรวจสอบตัวตน |
ldap1 ,ldap2 ,ldap3 |
ldap |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.996 |
720 |
0.03 |
99.632 |
744 |
2.74 |
99.863 |
720 |
0.99 |
99.370 |
744 |
4.69 |
|||
ระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ |
nontri |
smtp |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.989 |
744 |
0.08 |
99.931 |
720 |
0.50 |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.716 |
720 |
2.04 |
100.000 |
744 |
0.00 |
|||
ระบบเว็บเมล |
webmail ,webmail2 |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.909 |
720 |
0.66 |
100.000 |
744 |
0.00 |
|||
ระบบฐานข้อมูลมหาวิทยาลัย |
kurac1.ocs.ku.ac.th |
oracle |
98.959 |
744 |
7.75 |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.886 |
720 |
0.82 |
99.989 |
744 |
0.08 |
99.774 |
720 |
1.63 |
99.326 |
744 |
5.01 |
|||
ระบบลงทะเบียนนิสิต |
std.regis.ku.ac.th |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.989 |
720 |
0.08 |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.989 |
720 |
0.08 |
99.153 |
744 |
6.30 |
|||
ระบบสารสนเทศนิสิต |
www.regis.ku.ac.th |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
98.277 |
720 |
12.41 |
99.526 |
744 |
3.53 |
|||
ระบบบัญชีสามมิติ |
acc3d |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.946 |
720 |
0.39 |
99.758 |
744 |
1.80 |
|||
ระบบเว็บมหาวิทยาลัย |
www.ku.ac.th |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
720 |
0.00 |
99.676 |
744 |
2.41 |
|||
ระบบเว็บพิรุน |
pirun.ku.ac.th |
http |
100.000 |
744 |
0.00 |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.097 |
720 |
6.50 |
100.000 |
744 |
0.00 |
99.894 |
720 |
0.76 |
99.312 |
744 |
5.12 |
การให้บริการพื้นที่โฮมเพจ ( การขอใช้งานพื้นที่โฮมเพจใหม่ และการขอปรับปรุงพื้นที่โฮมเพจ )
หน่วยงาน |
ปี 2560 |
รวม |
|||||||||||
ม.ค. |
ก.พ. |
มี.ค. |
เม.ย. |
พ.ค. |
มิ.ย. |
ก.ค. |
ส.ค. |
ก.ย. |
ต.ค. |
พ.ย. |
ธ.ค. |
||
หน่วยงาน มก. |
7 |
13 |
7 |
4 |
|||||||||
โฮมเพจส่วนบุคคล * |
24 |
9 |
167 |
198 |
* โฮมเพจส่วนบุคคล เป็นระบบอัตโนมัติที่สามารถขอพื้นที่โฮมเพจได้ด้วยตนเองผ่านทาง https://pirun.ku.ac.th